Chào mừng bạn đến với website Bốn Niệm Xứ

1- SỰ THẬT Ở BÊN KIA XÚC CHẠM

1- SỰ THẬT Ở BÊN KIA XÚC CHẠM
Fb của chúng tôi phần nhiều chỉ viết những bài liên quan đến những cái sai trong văn sử, tức đính chính những cái sai trong văn sử. Nếu các bạn không thích hay không biết gì về sự đúng sai trong văn sử học thôi đừng nên rớ vào là hơn. Chúng tôi đã từng xóa rất nhiều những kết bạn vì những người này rất vô tư, không cho biết suy nghĩ của mình đối với những bài viết của chúng tôi là đúng hay sai sau khi đọc các bài viết. Vậy họ kết bạn với chúng tôi để làm gì?

 

Những bài viết về giáo lý Phật giáo vẫn nằm trong bộ môn sử, tức sử học Phật giáo. Một người không biết sử Phật giáo, tức không biết những đúng sai, có không trong Phật giáo thì người đó chưa phải là một Phật tử chân chính, đúng nghĩa. Như những bài viết về Tứ niệm xứ, Tứ diệu đế, Thập nhị nhân duyên của rất nhiều các tu sĩ Phật giáo xưa nay, từ trong nước, ngoài nước khi đọc qua chúng tôi thấy nó hoàn toàn không đúng với những gì đã từng được Đức Phật thuyết giảng. Đúng hơn là những gì được con người thực hiện qua sự xúc chạm hằng ngày, hằng lúc, hằng nơi. Bởi toàn bộ sự thật của Phật giáo nằm ở đâu nếu không nằm trong con người? Trong đó, cho tính luôn tập sách Tứ diệu đế của người được gọi là Phật sống Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 14-15 gì đó người Tây Tạng đang lưu vong chính trị ở Mỹ hiện nay.

 

Nói chung viết như thế là thấy cả một trời khổ rồi. Tức không hiểu biết mà cứ đè đầu, đè cổ viết, giảng, và cứ mơ hồ cho rằng đây là những lời Phật dạy, nói khi xưa. Vậy chúng ta nên cảnh giác những tập sách, băng đĩa thuyết giảng mơ hồ, mông lung dạng này, bởi dính vào đó là hết thuốc chữa.

 

Tóm lại. Trong vấn đề tâm linh, tín ngưỡng của nhân loại đã và đang có rất nhiều những sai biệt nghiêm trọng. Còn sự thật thì quá ít. Phật giáo hiện đã và đang trong tình trạng nhập nhằng, chồng chéo, mù mờ những đúng sai, có không như vậy.

 

Như thế, bây giờ, để có thể biết được những đúng sai trong văn sử, trong Phật giáo, thì chỉ có một con đường duy nhất. Xúc chạm. Như bạn đang đứng đây, trước mặt bạn là những xúc chạm, và bên kia là sự thật. Nếu bạn không chịu xông vào xúc chạm, mà tìm cách lãng tránh hoặc lựa chọn cách xúc chạm cho dễ chịu, an toàn thì sẽ không bao giờ bạn chứng đạt, hiểu thấu được sự thật. Riêng những gì mà bạn chọn lựa đó không phải là sự thật, mà chỉ là những bóng dáng, ảo giác của sự việc. Lại có khi bạn phải hy sinh rất nhiều, cả cuộc đời, cả cái chết chỉ để có và chỉ để lấy ra một ít sự thật nào đó. Những gì còn lại của sự thật vẫn đang trong mịt mù sương khói. Bởi sự thật, như sự thật của văn sử, nhất của Phật giáo không phải thời đại nào rồi cũng sẽ xuất hiện, rồi cũng sẽ đến với các bạn.

 

Nói thêm đoạn này. Sự thật đi ngược với những gì các bạn hiểu biết và từng ghi nhớ, mặc định trong đầu tự bao lâu. Vì thế, sự thật sẽ làm cho bạn ngỡ ngàng, bẽ bàng, thậm chí cả đau khổ trăm vạn lần cùng muốn tự sát, chết ngay lập tức cho rồi nếu một mai nó được công bố, trình bày bởi một người nào đó.

 

Bạn có tin điều này hay không là mặc bạn, chứ sự thật thì phải như vậy xảy ra, không phải thế này xảy ra.

 

Chúng ta đóng kín cửa để khỏi phạm sai lầm nhưng làm sao tiếp cận được chân lý.
R.TaGo.

 

Tuy Phước, lúc 0h09 ngày 19 tháng 08 năm 2017
Bốn niệm xứ

{{Lang.comments}} Facebook

Lên đầu trang