KỸ THUẬT VÀ PHƯƠNG PHÁP LẬT NGƯỢC VẤN ĐỀ
Giả dụ, như có người nào đó hiện đang muốn lên lương, tăng lương, thì người này vào lúc bấy giờ cần phải thể hiện ra những việc làm nào đó cụ thể, rõ ràng để cho mọi người, nhất người lãnh đạo cơ quan, tổ chức biết rằng mình là người bao giờ cũng luôn sốt sắng, nhiệt tình, sống có trách nhiệm, bổn phận với đoàn thể và mọi người trong tổ chức. Như những hành động kịp thời phát hiện những bong tróc, sai sót, sắp bị chập nguồn của đường dẫn dây phân phối mạng lưới điện trong cơ quan. Hoặc những đám cháy có thể sẽ xảy ra bất cứ lúc nào cho một khu chợ sầm uất, đông dân cư tới lui mua bán nếu các mối dây dẫn điện đã bị bong tróc, hở mối tại cầu dao chính trong chợ mà chưa được phát hiện để quấn, băng, nối lại cẩn thận, an toàn.
Hay đó là những sáng kiến, nghiên cứu độc đáo, xuất sắc để sản xuất ra những thùng đựng rác thông minh với mẫu mã, kiểu dáng gọn, nhẹ, rất thẩm mỹ, hợp túi tiền người dân hầu kịp thời cung cấp cho xã hội sử dụng trong công tác bảo vệ vệ sinh môi trường sống chung của cộng đồng. Cũng có thể đó là những chỉnh sửa, thay đổi đường lối làm việc trong các ủy ban từ tỉnh, thành phố, quận, huyện, xã, thôn để kịp thời giúp đỡ nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển xã hội, đất nước cho kịp với đà tiến hóa, văn minh của nhân loại trong thời đại của cái gọi là "thế giới phẳng" của hôm nay.
Thêm những phát hiện kịp thời, đúng lúc để ngăn chặn, triệt tiêu tất cả mọi hành động nguy hiểm của bọn sản xuất hàng dỏm, giả như bia, rượu, thuốc tân dược, thực phẩm ăn uống, bánh kẹo, nước uống đóng chai, vô lon, vvv... sắp được tung vào thị trường dịp tết cuối năm của các cơ quan an ninh địa phương, vùng miền. Cùng với những phát hiện, sáng chế của ngành y, dược, ngành ngân hàng, ngành cơ khí, điện tử, tin học, giáo dục, văn hóa, di tích cổ xưa, vvv... Nói chung tất cả những phát hiện hay những sáng chế, nghiên cứu của bất cứ những con người nào đó mà nếu những người này đã đang là công nhân, viên chức ăn lương biên chế nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp thì tất nhiên. Những người này thế nào rồi cũng sẽ được các lãnh đạo cơ quan, công ty, tổ chức, đoàn thể đề nghị sẽ được lên lương, tăng lương, thậm chí còn được lên chức, nâng cấp bậc, chuyển đổi vị trí làm việc cho thật xứng đáng với những việc làm mang tính cống hiến, hy sinh của họ đối với xã hội và con người.
Đây là chúng tôi đang nói đến những người đã đang làm việc trong các cơ quan nhà nước hay các công ty, cơ sở sản xuất do tư nhân quản lý. Nhưng muốn được xếp vào những hạng người đặc cách như vậy thì trước hết, bạn hay một người nào đó phải là người đã đang là công nhân, viên chức của nhà nước hay của các công ty, cơ sở của tư nhân quản lý và điều hành như đã nói. Còn nếu bạn hay người nào đó hiện đã đang đứng ở ngoài vành đai, là người ngoại cuộc, tức không phải là công nhân, viên chức ăn lương biên chế nhà nước hay của các công ty, cơ sở tư nhân quản lý thì làm gì có chuyện bạn hay ai đó rồi sẽ được tăng lương, lên lương, cả được cất nhắc lên vị trí này, vị trí kia?
Đến đây, bạn hiểu ý chúng tôi muốn nói gì chưa? Chưa à?
Chúng tôi đang muốn nói tới pháp tu Tứ chánh cần, một trong 37 phẩm trợ đạo của Phật giáo nguyên thủy. Theo như sự xếp đặt của bài pháp này trong các tạng kinh tạng PàLi là như sau:
1- Ngăn ác
2- Diệt ác
3- Sanh thiện
4- Tăng trưởng thiện
Cách xếp đặt thế này theo chúng tôi là sai, không còn đúng với nguyên bản gốc lời dạy của Đức Phật. Dưới đây là cách xếp lại của chúng tôi:
1- Ngăn ác
2- Sanh thiện
3- Diệt ác
4-Tăng trưởng thiện
Đọc qua cách xếp đặt này, thế nào cũng có người sẽ hỏi vặn lại chúng tôi rằng tại sao lại dám đảo ngược những ghi chép trong kinh điển xưa nay như thế?
Trước khi đưa ra câu hỏi này, chúng tôi yêu cầu các bạn cần phải đọc kỹ lại đoạn văn dẫn chuyện ở trên. Nếu sau khi đọc đi, đọc lại đoạn văn dẫn chuyện ở trên rồi mà các bạn cũng vẫn chẳng hiểu chuyện gì cho ra chuyện gì. Vậy xin mời các bạn đọc tiếp phần dưới đây, sẽ rõ ra thôi.
Các bạn có đồng ý, nếu muốn vào làm cho một công ty tư nhân hay một cơ quan nhà nước nào đó để chính thức được ăn lương của một công nhân, viên chức thuộc ngạch, hạng, thứ bậc nào. Thì trước tiên, bạn cần phải loại bỏ bớt, cũng có thể bỏ hẳn những thú vui chơi vô bổ, hao tốn thời gian, công sức mà trước kia bạn đã từng vướng mắc, dẫm đạp, và nó đã được bạn lập đi lập lại bao lâu nay thiết nghĩ cũng đã quá nhàm, chán chê cực độ. Chúng tôi gọi trường hợp dám làm cuộc cách mạng tự thân thay đổi, mang tính cầu thị, tiếp thu, học hỏi đó là Ngăn ác.
Khi bạn đã tự giác, tự mình ngăn ác cho mình được rồi, thì lúc bấy giờ bạn sẽ được các công ty tư nhân hay các cơ quan nhà nước chính thức thâu nhận vào làm việc. Bấy giờ bạn là người của đơn vị, tổ chức do họ dứng ra quản lý, trọng dụng. Chúng tôi xác định đó chính là bước Sanh thiện tiếp theo sau bước ngăn ác của chính cá nhân bạn làm cho chính bạn, và cho cả gia đình của mình.
Còn một khi bạn đã người của công ty tư nhân hay của cơ quan nhà nước nào đó rồi mà bạn không muốn mình cứ mãi làm kẻ lười biếng, ngồi chơi xơi nước, chực chờ tới tháng lãnh đồng lương hú họa ba cọc ba đồng về xoay trở vô cùng chật vật, chả thấm vào đâu với đâu. Hoặc có khi bạn chỉ là kẻ an phận thủ thường, không có chí tiến thủ, xông xáo như những người khác khiến tình cảnh bản thân, cả gia đình cứ mãi ì ạch, lẹt đẹt, mò mẫm dọ từng bước, từng bước sao mà chậm chạp, kéo rê như một điệp khúc lỗi nhịp, trễ tràng đến ngỡ ngàng, thảm hại như thế. Trong khi đám người chộn rộn, xôn xao ngoài kia bao giờ cũng chỉ là kẻ đi sau bạn mà giờ này kẻ được ngựa xe đưa đón nhộn nhịp, tưng bừng, người thì lầu son gác tía đồ sộ, huy hoàng, và tất cả ngày đêm cùng xúm vui chơi, ăn uống say sưa, ngả ngớn, cười nói râm ran, tưng bừng, rộn rã. Chậc, hết nhìn người rồi lại nhìn đến mình, ôi, cuộc đời sao quá hẩm hiu, buồn bã lạ thường. Rõ chán cho mớ tình đời đen bạc...
Thưa bạn, nếu quả thật bạn không bao giờ muốn mình và gia đình phải lâm vào tình cảnh bi đát, tội nghiệp, lo âu, vất vả sớm chiều như thế. Thì bấy giờ chỉ còn có cách duy nhất như sau, chớ không còn cách nào khác hơn được nữa. Vậy cách đó là cách nào xin làm ơn cho biết với? (nhướng mắt...)
Xin thưa, đó là cách bạn cần phải biết bứt phá, tả xung hữu đột, đánh nam dẹp bắc với khí thế hùng dũng, hừng hực, oai phong, lẫm liệt, đường đường chính chính hệt như bậc anh hùng mã thượng Quang Trung Nguyễn Huệ khi xưa từng chít khăn tang tung hoành ngang dọc, xông xáo vung gươm thỏa sức chém giết đám cọp beo Thanh triều tại năm cứ điểm hùng hiểm Thăng Long Hà Nội vậy. Những hành động, việc làm táo bạo, gan góc, coi trời đất bằng nắp vung, như cỏ rác này chúng tôi cho đó là Diệt ác. Các bạn đang nghe đấy chứ?
Nếu sau khi bạn nghe lời chúng tôi, dám làm những việc mà người khác dù có nằm mơ cũng không bao giờ có thể tượng tưởng ra được như thế. Thì làm sao đám nhân quần khùng khùng điên điên, thấp kém, nhát hèn như thỏ đế kia rồi sẽ không xúm vỗ tay, công kênh, tôn bạn lên thờ cúng kính cẩn trên đầu cổ được chớ? Trường hợp này của bạn cũng hệt như vào rạng sáng Mồng Năm Tết năm Kỷ Dậu 1789 khi Đại đế Quang Trung với chiếc chiến bào đỏ thắm ngày nào giờ đã biến thành màu đen bởi khói đạn súng cuộc giao tranh ác liệt đang ung dung ngồi trên lưng ngựa đi từng bước chậm rãi giữa hàng ngàn vạn tiếng hò reo vang dội đất trời của người dân kinh thành hoa lệ Thăng Long thời đó vậy.
Hùng vĩ Quang Trung gì sánh được!
Những hình ảnh sống động, rực rỡ này chúng tôi đặt cho một tên gọi rất trang trọng, uy nghi, rất đúng như bài pháp Tứ chánh cần đã xác định là: Tăng trưởng thiện.
Đúng như vậy, nếu các bạn muốn tăng trưởng thiện, tức rồi bạn sẽ được sự tung hô, vạn tuế vang dội cả đất trời như Đại đế Quang Trung năm nào tại kinh thành Thăng Long thì các bạn cần phải biết những hành động, việc làm hoặc những chiến lược, kế sách của cái gọi là diệt ác như những gì người anh hùng áo vải đã từng làm cho dân tộc, đất nước này. Nhưng nếu muốn chiến lược, kế sách diệt ác thành công trọn vẹn thì các bạn cũng cần phải biết, tức bạn cần phải được sự xác nhận là người đã có sanh thiện, tức sở hữu được thiện pháp trong tay rồi cái đã. Nếu bạn chưa phải là người đã đang sanh thiện thì tất nhiên bạn sẽ không thể đi bước tiếp theo là diệt ác cho nổi cách nào.
Lại khi bạn là người đã đang ở trong lĩnh vực sanh thiện, thì trước đó bạn cũng cần phải biết thế nào là ngăn ác tiếp cái đã. Ngang đây, chúng tôi đưa ra chứng minh như sau. Sau khi đụng độ, quần thảo một trận sống chết với đám cọp beo Thanh triều, thì đội quân hổn hợp của Ngô Văn Sở và Phan Văn Lân thật sự vào lúc này đã bị hao tốn, mất mát quá nhiều. Lúc đó Tình phái hầu Ngô Thì Nhậm phải liền tìm cách can gián, không cho hai danh tướng này theo thói quen mạo hiểm kéo quân giáp chiến với đám lính cọp beo hung hăng lần nữa hòng để cứu vãn, khôi phục danh dự rằng làm tướng canh giữ chiến trường, biên cương tổ quốc sao lại để quân đội thua cuộc quá bẽ bàng, ê chề như thế? Và, hai vị bại tướng này sau đó đã phải cúi đầu chấp nhận giải pháp do Ngô Thì Nhậm đưa ra, là sẽ kéo hết quân số còn lại về án ngữ ngay tại vùng núi Tam Điệp-Ninh Bình, đồng thời bắn tin hỏa tốc, cho thám báo ngày đêm phi ngựa cấp tốc về Phú Xuân báo cho Bắc Bình vương Nguyễn Huệ tin giặc Thanh đã hùng hổ, ồ ạt kéo quân vào chiếm đóng Thăng Long!
Những việc làm này của quân đội Tây Sơn và các vị quan, tướng lãnh đạo xứ Bắc Hà ngày ấy chúng tôi cho là, gọi là những hành động ngăn ác. Lịch sử ngày nay không ghi chép rõ, chớ thực ra tình hình chiến sự ngày ấy đã cho biết tất cả mọi động tịnh của giặc Thanh tại kinh đô Thăng Long đều bị các tình báo viên quân đội Tây Sơn thâm nhập thu thập, ghi chép đầy đủ, không thiếu sót một ly hào, một chi tiết nào. Như từ cách tổ chức dàn thế trận, đóng quân, quân số kéo sang gồm có bao nhiêu, và có bao nhiêu tướng tá cao cấp trong vai trò lãnh đạo đoàn toán, ngoài Tôn Sĩ Nghị là Tổng chỉ huy quân đội. Nhất tướng tá nào trấn thủ ở căn cứ, đồn chốt nào, và mỗi căn cứ, đồn chốt gồm có bao nhiêu quân lính trấn thủ, canh gác. Kể cả số lương thực, thực phẩm mà quân đội Thanh triều mang qua, hằng ngày sử dụng hết bao nhiêu cho 29 vạn nhân sự. Chưa nói quân thám báo Tây Sơn cũng cần phải biết rõ ràng, cụ thể, chi tiết tổng số vũ khí các loại mà giặc Thanh mang sang gồm những gì, từ đao kiếm, súng đại bác, súng phun lửa, súng bắn đá, vvv...
Chưa nói lính tình báo Tây Sơn cũng còn phải biết rõ những bàn tính, âm mưu, lên kế hoạch kéo quân vào đánh úp chiếm Phú Xuân, bắt Nguyễn Huệ làm dê tế thần giữa Lê Chiêu Thống và Tôn Sĩ Nghị là vào giờ, ngày, tháng nào của năm Kỷ Dậu 1789, tức qua tết Nguyên đán. Còn hiện tại quân đội Lê-Thanh đã đang bắt tay chuẩn bị ăn cái tết cho thật đàng hoàng, trang trọng, hoành tráng hết sức, đầy đủ rượu thịt, các món ngon, vật lạ của xứ An Nam để thắt chặt thêm tình hữu nghị hữu nghiếc bền vững như đá bàn thạch giữa hai nhà nước trong âm mưu tái chiếm, đặt nền móng đô hộ nước Việt lâu dài. Bởi nói gì thì nói, nhà Lê hiện chỉ làm chủ vùng đất Đàng Ngoài, tính từ Đèo Ngang trở ra. Còn từ Đèo Ngang trở vô đã vào tay Nguyễn Hoàng từ trước đó. Nhưng từ khi phong trào khởi nghĩa nông dân Tây Sơn nổi lên từ năm Tân Mão 1771, thì vùng đất từ Đèo Ngang trở vô đã thuộc về ba anh em Tây Sơn tam kiệt quản lý. Đây cũng chính là điều kiện mà Lê Chiêu Thống và triều Lê vô cùng tức giận nhưng đành phải cắn răng, ngậm bồ hòn kêu ngọt, không làm sao khác hơn được. Vả lại, ông trời con Lê Chiêu Thống trong thời điểm này vẫn đang nằm dưới sự kềm kẹp, quản lý của Bắc Bình vương Nguyễn Huệ và các tướng tá Tây Sơn đã đang cai quản Bắc Hà, như Ngô Văn Sở, Phan Văn Lân, Ngô Thì Nhậm, Trần Văn Kỷ, vvv...
Vì thế, khi đứng trước tình hình nan giải, bế tắc, không rục rịch, cục cựa gì được thế này, thì Lê Chiêu Thống và triều thần ngày ấy đành phải chấp nhận, đánh một ván bài sinh tử. Vua quan xúm rồng rắn râu ria kéo qua Tàu chắp tay quỳ lạy tâu bẩm xin thiên triều và Càn Long thương tình, đưa quân đội qua An Nam dẹp sạch đám giặc cỏ Tây Sơn kia gấp giùm cho chút với. Khổ lắm rồi...
Nói chung là tất cả mọi động tịnh giữa triều Lê và quân đội Thanh triều phải được gián điệp nằm vùng Tây Sơn lúc đó nắm rõ cụ thể, chi tiết để báo về trong kia cho Bắc Bình vương Nguyễn Huệ kịp thời, kịp lúc. Ngày nay, có điều kiện, khi ngồi đọc lại cách thức tổ chức đánh vào năm cứ điểm hùng hiểm tại Thăng Long của hai năm chiến dịch 1788-1789 của Hoàng đế Quang Trung. Thì rõ ràng chúng ta đã được biết mọi dự định, âm mưu, chiến lược quân sự của quân đội Thanh triều và Lê Chiêu Thống đã bị tình báo Tây Sơn nắm gọn trong lòng bàn tay, không thiếu sót chi tiết nào. Mặc dù những dữ liệu, thông tin này không được lịch sử ghi chép. Hoặc cũng có nhưng phần ghi chép này có thể đã bị nhà Nguyễn thủ tiêu, đốt dẹp sạch sau khi đánh bại nhà Tây Sơn sau cái chết quá bất ngờ, đột ngột của linh hồn cuộc khởi nghĩa nông dân. Theo chúng tôi, tất cả những diễn biến lịch sử quan trọng này hiện được tồn lưu dưới Cung điện ngầm dưới chánh điện ngôi chùa Thiên Thai kiệt 15 Minh Mạng thành phố Huế. Bây giờ, chỉ còn chờ thời gian và nhân duyên đầy đủ, thuận tiện xuất hiện thì mọi việc sẽ được làm sáng tỏ. Chúng ta chỉ biết nén lòng chờ đợi cho vậy.
Như đã nói. Tất cả mọi động tịnh, bàn bạc của quân đội Thanh triều và nhà Lê không làm sao không bị gián điệp nằm vùng Tây Sơn ngày ấy theo dõi và thu thập, ghi chép lại toàn bộ, từ tổng quát đến chi tiết. Việc làm này chúng tôi gọi đó là ngăn ác. Còn việc khi Hoàng đế Quang Trung sau khi nhận được thư cấp báo từ lính thám báo Đàng Ngoài mang về Phú Xuân, thì ngài liền cho xẻ núi Bân đắp đàn tế trời, hiên ngang, đĩnh đạc bước lên đọc chiếu lên ngôi, xưng đế hiệu. Và liền sau đó giữa tháng 9 dương lịch -trước tết Kỷ Dậu 1789 ba tháng- ngài đã âm thầm tiến hành lệnh xuất chinh, kéo đội hùng binh cứu viện Tây Sơn lên đường Bắc tiến. Những việc làm này chúng tôi gọi là sanh thiện, đúng như trình tự, trật tự của đường đi nhân quả, của bài pháp Tứ chánh cần là Ngăn ác-Sanh Thiện-Diệt ác-Tăng trưởng thiện. Chớ không thể nào nói, gọi là Ngăn ác-Diệt ác-Sanh Thiện-Tăng trưởng thiện quá vô lý, thậm chí ngu dốt khi đảo ngược sự thật, chân lý như thế!
Để nói thêm chỗ này. Nếu sau khi tiến hành chiến lược, kế sách ngăn ác và sanh thiện được rồi. Tiếp đó, nếu Hoàng đế Quang Trung không liền đi bước tiếp theo là diệt ác để được tăng trưởng thiện, hoặc ngài cũng cho tiến hành, thực hiện đó nhưng lại quá chậm, quá yếu, kéo rề rà, lê thê ngày tháng như điệp khúc cung buồn tháng hạ với tiếng ve râm ran, rền rĩ thì tất nhiên. Lúc này sự việc, tình thế sẽ hoàn toàn bị đảo ngược. Nghĩa là đám lính rằn ri cọp beo Thanh triều đầu tết tóc đuôi sam chạy lúc la lúc lắc như đuôi ngựa quá buồn cười đông ơi là đông và đội quân ăn theo nói leo mày làm sao tao làm vậy nhà Lê sau khi ăn tết, vui chơi đã đời, xong xuôi ắt sẽ xoa tay, xúm cười vang rồi cùng thốc quân tiến vào Phú Xuân, bắt Nguyễn Huệ làm dê tế thần như các y đã liệu định, to nhỏ bàn bạc từ trước đó. Nói như vậy cũng có nghĩa là vào cái lúc mà bạn đã ngăn ác và sanh thiện được rồi, nhưng những cái thiện này hiện cũng chỉ mới nằm ở chừng mực nào đó, chứ nó chưa làm được việc gì to tát, lớn lao, vĩ đại cho lắm. Thế thì cũng chính ngay trong lúc còn đang mơ mơ màng màng, thực hư hư thực này biết đâu nó sẽ bất ngờ quật ngược, lật thế, phất cờ tấn công, xuất quân đánh dẹp, quét sạch những thiện pháp mà bạn đã từng ra công gầy dựng, gom góp bấy lâu. Sự việc xảy ra này chúng tôi gọi là Diệt thiện và Tăng trưởng ác đấy!
Các bạn có tin những sự việc đảo ngược tình thế này đã đang từng xảy diễn ra hay không? Không à? Thế thì các bạn nghe đây. Như ni Nguyên Thanh thời ở Tu viện Chơn Như cũng từng nổi tiếng là người tu giỏi, khá, được ngài Thông Lạc tôn lên tới chín tầng mây xanh. Nhưng sau đó, và hiện nay, ni Nguyên Thanh lại là người chuyên nghề kinh doanh, mua bán lo làm giàu, làm tỷ phú, ăn uống thì ngày ba bốn bữa mập ú ù, sống thì như bà hoàng, nhà tư bản mại sản giàu có chứ có khác gì đâu? Tình trạng, trường hợp đó của Nguyên Thanh không phải là diệt thiện và tăng trưởng ác hay sao? Nhưng không phải chỉ mỗi ni Nguyên Thanh là thôi, là hết, mà cũng của còn rất nhiều người nữa, trường hợp nữa đã đang lâm hiện trạng là bị ác pháp lật ngược và tấn công, đánh dồn dập, tới tấp, túi bụi. Thế là họ đành phải bó tay, thúc thủ chạy theo ác, chắp tay quỳ lạy trước ác. Tình trạng này cũng hệt như cách làm việc của các cán bộ chính quyền nhà nước Việt Nam từ địa phương đến trung ương hiện nay vậy. Có gì đâu khó hiểu.
Chúng tôi phát hiện trên mạng xã hội đã đang có fb Chu Mộng Long là người rất năng nổ, nhiệt huyết, mang đúng tinh thần, chủ trương của cái gọi là diệt ác đúng như tiến trình của bài pháp Tứ chánh cần vậy. Đọc qua văn chương và khẩu khí của con người này thì rõ đây là con người yêu quê hương, đất nước và dân tộc đến vô cùng. Nếu chúng tôi là TBT hoặc Chủ tịch nước, chúng tôi sẽ đặc cách con người này vào ngay chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục, đồng thời, cho ra rìa ngay lập tức ông Bộ trưởng đương nhiệm, thì may ra từ đó mới có thể cứu vãn tình hình giáo dục đất nước đã đang lâm thế, xuống cấp thật trầm trọng mà ông này thì chỉ như loại cà ngáo toàn nói, làm những việc vớ va vớ vẩn quá buồn cười. Chả ra sao. Những hành động, lời nói của ông Bộ trưởng Bộ Giáo dục này, và cũng còn của rất nhiều vị cán bộ chính quyền nữa thật ra không bao giờ đúng với tinh thần quyết liệt, gan dạ, không khoan nhượng là đánh thẳng, đánh mạnh, đánh thốc vào trong những ác pháp đã đang bao quanh con người và xã hội Việt Nam trong bối cảnh hiện tại. Mà ngược lại, người ta hình như đang nhem thèm, giỡn chơi với bọn giặc ác quá nguy hiểm, chết người này. Vì thế, cục diện xã hội hôm nay đã cho chúng ta thấy biết quá rõ chính quyền nhà nước Việt Nam đã đang bị ác pháp tấn công, quật ngược trở lại khiến lâm cảnh vô phương chống đỡ. Tứ bề thọ địch. Chứng minh, các tội phạm sản xuất ma túy người Trung Quốc vừa rồi bị cơ quan an ninh vây bắt nhưng nhà nước, pháp luật Việt Nam hình như không dám động tới cái lông chân bọn quỷ sứ này, thì đủ biết ác pháp đã ngang nhiên bẻ ngược, và nó đã chiến thắng vẻ vang chính quyền, pháp luật Việt Nam rồi vậy. Chưa nói vấn nạn tham nhũng đã đang bành trướng và hoạt động, diễn diễu ở khắp mọi nơi, từ địa phương đến trung ương...
Tóm lại. Bài viết này chỉ dành cho những người đã đang tu theo pháp môn Tứ niệm xứ, tức 37 phẩm trợ đạo của Tu viện Chơn Như do ngài Thông Lạc gầy dựng từ năm 1980 cho đến năm ra đi là 2013. Ngài Thông Lạc đã rất sai khi triển khai giáo pháp này ra dạy cho đệ tử mà chính ngài lại không hiểu gì về bài pháp Tứ chánh cần này cả. Với chứng minh là trong những sách vở ngài Thông Lạc viết, cả nói, thuyết giảng trên nhiều băng đĩa hầu hết đều rập khuôn, rặt một giọng điệu, một cách như kinh sách từng ghi chép là Ngăn ác-Diệt ác-Sanh thiện-Tăng trưởng thiện. Thiết nghĩ, Tứ chánh cần là bài pháp tu tập đầu tiên của 37 phẩm trợ đạo, của con đường giải thoát Phật giáo mà đã bị ngài Thông Lạc thuyết giảng, dạy cho đệ tử sai lệch như vậy cho nên đệ tử của ngài lâu nay không một ai tu tập được gì, chỉ giỏi nói bô bô, lu loa cái miệng, nhất lên mạng xã hội lục đăng, đưa bài, hình ảnh lung tung, loạn xạ của thầy mình viết, nói mà khổ nổi. Họ không bao giờ biết được rằng trong đó có muôn ngàn những cái sai rất khó chấp nhận. Ví dụ như bài viết lật ngược vấn đề về bài pháp Tứ chánh vần của chúng tôi đây vậy.
Còn tại sao, hay do căn cứ vào đâu mà chúng tôi dám nói Hoàng đế Quang Trung đã xuất chinh, kéo đội hùng binh cứu viện Tây Sơn lên đường Bắc tiến ra đánh giặc Thanh tại Thăng Long vào giữa tháng 9 dương lịch năm Mậu Thân 1788, chớ không phải vào ngày 25 thàng 11 năm Mậu Thân, tức ngày 22 tháng 12 năm 1788 như các văn bản sử học đã ghi chép, mặc định. Đó là do chúng tôi căn cứ trước hết vào truyện Kiều của Nguyễn Du, qua câu 2230 chỉnh lại như sau:
"Xuất chinh hùng viện bệ rồng nhậm khai"
chớ không phải câu sai lệch, tầm bậy, tào lao thiên tướng:
"Gió đưa bằng tiện đã lìa dặm khơi"
Mời các bạn vào trang w bonniemxu.com đọc bài Lời tiên tri sẽ rõ hơn câu chỉnh lại này của chúng tôi.
Sau là qua khổ thứ hai của Chinh Phụ Ngâm:
"Trống trường thành lung lay bóng nguyệt,
Khói Cam Tuyền mờ mịt thức mây.
Chín tầng gươm báu trao tay,
Nửa đêm truyền hịch định ngày xuất chinh".
Đây là bốn câu đã bị chỉnh sửa, không còn đúng với nguyên bản gốc CPN. Xưa nay, ít ai biết được rằng Chinh Phụ Ngâm chính là văn bản hay bản trường ca viết cho hành trình chiến cuộc, nói đúng hơn là viết cho chiến dịch ra đánh giặc Thanh tại Thăng Long Hà Nội của Hoàng đế Quang Trung và đội hùng binh cứu viện Tây Sơn. Người chinh phu trong văn bản chính là người anh hùng áo vải đất Tây Sơn huyền thoại. Còn người chinh phụ chính là Bắc cung Hoàng hậu Hoàng Thị Thu Mai, không phải Công chúa Lê Ngọc Hân như bộ môn sử học từng ghi ghi chép chép sai lầm, trật cù chìa như thế! Vì thế, bốn câu thơ ở trên như đã nói chính là những mật mã mà tác giả muốn cho lịch sử biết rõ rằng chiến dịch Bắc tiến, ra đánh giặc Thanh của Hoàng đế Quang Trung chính thức được tiến hành là vào giờ, ngày, tháng, năm nào? Chớ không phải là ngày, tháng, năm như các tài liệu, văn bản ghi chép, thông báo trên các trang mạng và trong sách vở xưa nay.
Chúng tôi đang viết bài viết chỉnh lại bốn câu thơ ở trên để thử xem giữa văn bản lưu truyền và văn bản chỉnh sửa bên nào đúng, bên nào sai, và bên nào có lý, bên nào vô lý. Vậy các bạn vui lòng chờ đọc bài viết.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.
Miền trung thương nhớ,
lúc 7h50 ngày 23 tháng 09 năm 2019
Bốn niệm xứ